The Ultimate Guide To โคราช

Wiki Article

และเป็นสังคมคุณภาพสูง นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

แข่งเรือพาย ตำบลท่าลาดขาว เดือนพฤศจิกายนของทุกปี

          สถานที่ท่องเที่ยวนครราชสีมา แนะนำที่เที่ยวโคราชน่าสนใจ จะได้ไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวในดินแดนแห่งที่ราบสูง มีทั้งธรรมชาติ วัด โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ และตลาดน่าเดิน

โรงแรมสวยน่ารักขาวสะอาดเหมือนเมืองนอก เตียงนอนผ้าห่มนุ่มนอนสบาย ห้องน้ำสวย อาหารเช้าอร่อย มีสวนเล็กๆน่ารักเดินเล่น

ย่าโมที่ควรสักการะ เพลงโคราชที่ควรอนุรักษ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ธรรมชาติให้มา ธรรมชาติน่าอยู่ ท่องเที่วเชิงอนุรักษ์ แต่ไม่ควรบุกรุก จนน่าเสียดาย ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ท่องเที่ยว มีอีกมากเพราะนครราชสีมากว้างใหญ่มาก มาได้หลายสิบครั้ง

ประเพณีงานข้าวใหม่ปลามัน จัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีซึ่งเป็นระยะเวลาที่การเก็บเกี่ยวเสร็จสิ้นแล้วและเชื่อกันว่าหากได้ข้าวและปลาในช่วงดังกล่าวจะมีรสชาติดีเป็นเลิศ อำเภอเมืองยาง

รายชื่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมา

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หน่วยการเรียนทางไกลจังหวัดนครราชสีมา

ด้านสุขภาพ ด้านการศึกษา ด้านชีวิตการทำงาน ด้านเศรษฐกิจ

          - โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ (เขาแผงม้า) แหล่งอนุรักษ์กระทิงฝูงสุดท้ายของเมืองไทย มีกิจกรรมส่องกระทิงในเขตเขาแผงม้า ซึ่งจะออกมาให้ได้ยลโฉมกันทุก ๆ เย็น

ชาวไทอีสานเป็นกลุ่มหนึ่งที่มีจำนวนประชากรมากรองจากกลุ่มไทโคราช อาศัยอยู่มากในอำเภอต่อไปนี้ของจังหวัดนครราชสีมา เช่น อำเภอบัวใหญ่ here อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอแก้งสนามนาง อำเภอประทาย อำเภอโนนแดง อำเภอบ้านเหลื่อม อำเภอเมืองยาง อำเภอลำทะเมนชัย อำเภอปักธงชัย อำเภอสูงเนิน อำเภอคง อำเภอห้วยแถลง อำเภอชุมพวง อำเภอจักราชและบางส่วนของ อำเภอพิมาย อำเภอครบุรี อำเภอเสิงสาง อำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอสีคิ้ว เป็นต้น ชาวไทยอีสานพูดภาษาอีสานท้องถิ่นคล้ายกับจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน และมีขนบธรรมเนียมประเพณีเหมือนชาวอีสานทั่วไป ชาวไทยเชื้อสายลาว[แก้]

โดยรวมแล้วดี โรงแรมดี อาหารเช้าดี (อยู่ที่เราเลือกและราคาเป็นส่วนหนึ่ง) อาหารอร่อย หลายอย่าง สถานที่ท่องเที่ยวมีหลากหลาย

ที่อยู่ : ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ นครราชสีมา

Report this wiki page